ถนน เส้นหาดส้มป่อย-อมลอง ตำบลแม่สาบ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ มีการซ้อมถนน มานานเกือบ 1-2 ปี แต่ก็ยังไม่เสร็จ ไถ่เอาของเก่าออก แล้วการดำเนินการช้ามาก เริ่มมีการเคลื่อนไหวเมื่อ มีจังหวัดเคลื่อนที่ ในวันที่ 19/12/60 ซึ่งผู้ว่าฯ เดินทางมา ที่ ต.ยั้งเมิน จึงมีการเอายางมาลาดฉาบถนนเพื่อลดฝุ่น หลังจากจังหวัดเคลื่อนที่เสร็จ ไม่มีการดำเนินการใดๆ เรื่อยมาจนถึงประมาณวันที่ 9/2/61 เอาหินเล็กๆๆมาลง ทิ้งไว้ บางๆๆ บากมาก แล้วมาลาดยางทับในวันที่ 15/2/61 หลังเททิ้งไว้รถก้สัญจรผ่านไปมา ทุกวัน หินที่เทไว้ก็กระจัดกระจาย ไม่สม่ำเสมอ ไปกองรวมกันด้านข้างริมถนน วันที่ลาดยางบางบริเวณราดพร้อมกันทั้ง 2 ฝั่งถนน เมื่อรถสัญจรผ่าน ยาง หิน ก็ติดออกไปกันล้อรถ กระจัดกระจาย ไม่สม่ำเสมอ ไม่มีการกั้นไว้รอยางแห้งแต่เทแล้วก็กลับเลย ฝากตรวจสอบการดำเนินงานด้วย ระยะเวลามันนานเกินจนชาวบ้านก็สังเกตเห็นความผิดปกตินี้ได้ ถ้ายังไม่ดำเนินการคงต้องร้องเรียนทาง Social Media drama-addict แหม่มโพธิ์ดำ และทางสำนักข่าวต่างเพื่อทำการตรวจสอบ ดังกรณีตัวอย่างที่เคยเป็นข่าวและอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของผู้ที่รับผิดชอบได้ และจากการสังเกตรถที่ปฏิบัติงานเป็นรถของ อบจ.เชียงใหม่ ของคุณถ้าจะตรวจสอบ
คนรอถนนมาเกือบ 2 ปี ยังไม่เสร็จ - [แก้ไข]
level : Guest
16/02/2018 - 10:40
ได้ส่งเรื่องให้ศูนย์ดำรงธรรม อบจ.เชียงใหม่ดำเนินการตรวจสอบในเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ผลเป็นประการใดจะแจ้งอีกครั้ง
admin_aditit - [แก้ไข]
level : Admin
23/02/2018 - 09:04
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้มอบหมายให้สำนักช่างตรวจสอบกรณีดังกล่าว ได้ผลการตรวจสอบดังนี้
1.ประเด็นร้องเรียนว่ามีการซ่อมแซมถนนมานานเกือบ 1-2 ปี แต่ยังไม่เสร็จ
-สำนักการช่างดูแลถนนที่ได้รับการถ่ายโอนมา จำนวน 143 สายทาง ระยะทาง 832.893 ก.ม. ล้วนเป็นถนนที่มีอายุการใช้งานเกิน 10 ปี มีสภาพจะต้องบำรุงรักษา การเข้าไปดำเนินการล่าช้าเพราะเครื่องจักรชุดบำรุง ปฏิบัติหน้าที่ตามแผนงานซ่อมบำรุงในพื้นที่อำเภอต่างๆตามแผนที่จัดลำดับไว้ ช่วงที่จังหวัดเคลื่อนที่นั้นเป็นการปรับเกรดหลุมบ่อ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปพลางก่อน
admin_aditit - [แก้ไข]
level : Admin
29/03/2018 - 09:39
2. ประเด็นว่าเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 61 เอาหินเล็กๆ มาลงไว้ แลวลาดยางทับ วันที่ 15 ก.พ.61 หลังเททิ้งไว้รถก็สัญจรไปมาทุกวัน หินที่เทไว้จึงกระจัดกระจายไม่สม่ำเสมอ ไปกองกนข้างทางริมถนน
-ในปีงบประมาณ 2560 สำนักการช่างได้สนับสนุนงบประมาณซ่อมแซมโดยใช้บุคลากรและเครื่องจักรเข้าดำเนินการซ่อมแซมโดยวิธีซ่อมสร้างผิวทางแบบ single surface treatment และซ่อมแซมหลุมบ่อ ในเส้นทาง จำนวน 2,235 ตร.ม. โดยวิธี skin patch โดยรถ jetpatcher ซึ่งก็ไม่ครอบคลุม เนื่องจากถนนมีระทางทั้งสิ้น 28.626 ก.ม. จึงเลือกซ่อมจุดที่เสียหายมากที่สุด โดยเลือกวิธีซ่อมแบบ single surface treatment ในพื้นที่จุดเสียหายวิกฤต ซึ่งที่จริงแล้วตลอดเส้นทาง 28.626 ก.ม. ก็มีความเสียหายเช่นกัน แต่เนื่องต้องคำนึงถึงงบประมาณเพราะถนนในความรับผิดชอบสายอื่นๆ เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่เสียหายให้ได้มากที่สุด เพราะเลือกใช้วิธีอื่นจะทำให้ได้ระยะทางในการซ่อมแซมที่สั้นลง เนื่องจากค่าก่อสร้างค่อนข้างแพง
admin_aditit - [แก้ไข]
level : Admin
29/03/2018 - 09:47
แก้ไขล่าสุด
29-03-2018 09:54
สำนักการช่างได้เข้าซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2560 เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการจัดทำผิวจุดดังกล่าว จากผิวเดิมเป็น single surface treatment ด้วยหิน 3/4 ในปีงบประมาณ 2561 สำนักการช่างจึงได้ทำผิวทับผิวเดิมอีกชั้น ให้เป็นถนนผิว Double surface treatment ด้วยหิน 3/4 ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561
สำหรับประเด็นการหลุดร่อนของหินไม่ได้เกิดจากการดำเนินการซ่อมผิดไปจากมาตรฐานแต่การซ่อมผิวทางแบบ single surface treatment จะมีการหลุดร่อนของหินส่วนหนึ่ง แต่หินบางส่วนที่ถูกยางมะตอยยึดเกาะแน่นอยู่ ซึ่งนานไปผิวจราจรจะมีสีดำของยางมะตอยที่ราดเป็นชั้นไว้ ดังนั้นการซ่อมถนนดังกล่าวไม่ได้เป็นการซ่อมที่ผิดไปจากมาตรฐานแต่เป็นการซ่อมถนนคนละแบบกับการซ่อมถนนแบบแอสฟัลต์คอนกรีตที่ประชาชนคุ้นเคย ซึ่งจะมีความหนาและไม่หลุดร่อน
admin_aditit - [แก้ไข]
level : Admin
29/03/2018 - 09:53
- จำกัดสิทธิ์การใช้งานในกลุ่มนี้ (รับเรื่องร้องเรียน)
- ล็อคตอบคำถาม
- ตรวจสอบคำตอบ